หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

Chỗ đứng nào cho Isco ở hàng tiền vệ Real Madrid?

Isco là tiền vệ trẻ và vô cùng tài năng, anh được đánh giá rất cao bởi phong độ thi đấu ổn định cùng lối chơi bóng khá hay ho. Nhưng theo những thông tin của chúng tôi thì Isco không có được chỗ đứng trong hàng ngũ tiền vệ của Real Madrid.

Số phận long đong

Sau rất nhiều thông tin không chính thức, cuối cùng Isco cũng đã nghe theo những khuyên bảo của HLV Rafa Benitez và không rời bỏ Real. Thời điểm đó anh đã nhận được rất nhiều lời mời gia nhập vô cùng hấp dẫn. Những đội bóng danh tiếng như Chelsea, Arsenal hay Juventus còn hứa hẹn cho anh một suất đá chính kết hợp một mức lương cực khủng.
Tuy nhiên, việc anh chấp nhận ở lại sân Bernabeu có thể sẽ khiến cho số phận của Isco lại tiếp tục long đong giống như những gì bản thân anh đã trải qua trong hai mùa giải trước. Mặc dù được đánh giá là tiền vệ trẻ hàng đầu thế giới nhưng Isco không thể chiếm được một suất đá chính trong đội hình của Los Blancos kể từ khi anh mới cập bến sân Bernabeu ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2013 với giá lên đến 30 triệu euro.
Tương lai của Isco tại Real vẫn khá mờ mịt.
Tương lai của Isco tại Real vẫn khá mờ mịt.
Ở mùa giải 2014- 2015, Isco được thi đấu nhiều hơn với 2341 phút. Tuy nhiên, đó là thời điểm mà những trụ cột như Modric hay James liên tục bị chấn thương và Isco chỉ được trọng dụng trong bối cảnh tiền vệ của Los Blancos không có nhiều lựa chọn.
Isco vẫn luôn duy trì phong độ ổn định và tỏa sáng mỗi khi được tin dùng. Chưa hết, trong tour du đấu Hè của Real, Isco tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình khi góp công lớn giúp Los Blancos đại thắng Man City và đè bẹp Inter Milan. Đặc biệt là trong trận gặp Man City, cầu thủ sinh năm 1992 có màn trình diễn xuất thần khi tỏa sáng với 2 lần dọn cỗ để đồng đội lập công.
Không chỉ tấn công khá giỏi mà Isco còn đóng góp rất lớn cho Real ở phòng ngự bởi lối chơi kỹ thuật và dễ dàng lấy bóng từ đối phương. Tuy nhiên, bất chấp việc đang có được phong độ cao nhưng trong tương lai của Isco vẫn đang khá mờ mịt. 
 Isco đóng góp rất lớn cho Real ở phòng ngự
Isco đóng góp rất lớn cho Real ở phòng ngự

Muốn đá chính phải đánh bật James

Có một điều chắc chắn, đó là HLV Rafa Benitez sẽ dần loại bỏ sơ đồ chiến thuật 4-3-3 để chuyển sang lối chơi phòng ngự chắc chắn. Với triết lý 4-2-3-1, chiến thuật mà ông luôn áp dụng khi dẫn dắt đội tuyển Liverpool, Chelsea hay mới nhất là Napoli. Với chiến thuật mới này, Kroos và Modric đang thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ với vai trò đánh chặn từ xa và phân phối bóng khá tốt.
Trong khi đó, thi đấu cao hơn một chút là 3 tiền vệ được ưu tiên số một Bale – James – Ronaldo. Tất nhiên, vị trí của Ronaldo và Bale thì Isco rất khó có thể chiếm bởi đây là những cầu thủ không thể đụng tới. Nếu muốn ra sân thường xuyên chỉ còn cách anh sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với James Rodriguez. 
Isco sẽ phải cạnh tranh với James Rodriguez.
Isco sẽ phải cạnh tranh với James Rodriguez.
Kể từ khi cập bến Bernabeu, James đã ngay lập tức chứng tỏ giá trị và khẳng định được vị trí của mình. Mặc dù liên tục vắng mặt vì chấn thương thế nhưng cầu thủ người Colombia vẫn để lại dấu ấn là 16 bàn thắng, 13 đường kiến tạo sau 2560 phút thi đấu. Một con số đáng mơ ước đối với những cầu thủ thi đấu vị trí tiền vệ công.
Có thể nói, James chính là nguồn cảm hứng thi đấu ngay trên hàng công của Real ở mùa giải trước bên cạnh phong độ ấn tượng của Ronaldo. Ngoài khả năng thi đấu vô cùng  ăn ý với các cầu thủ trên sân thì James còn tỏ ra rất lợi hại trong những tình huống dứt điểm. Đương nhiên, với một mẫu cầu thủ tài năng như thế thì thật khó để HLV Rafa Benitez có thể nhẫn tâm cất nhắc anh trên băng ghế dự bị được.
Isco đã có cơ hội ra đi nhưng không anh đã quyết định ở lại. Tuy nhiên, Isco không có được sự trọng dụng khi anh ở câu lạc bộ Real Madrid. Anh cần phải chờ đợi vận may sẽ đến với bản thân mình và có cơ hội tỏa sáng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น